Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng: Kiểm tra tình hình khô hạn ở Hàm Tân.

          Cập nhật ngày 01/03/2016




          BTO- Ngày 28/2, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã đi khảo sát tình hình khô hạn, thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Hàm Tân. Đi cùng đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh.

          Hiện nay, tình hình nắng hạn xảy ra gay gắt trên địa bàn toàn huyện, mực nước ngầm thiếu hụt nghiêm trọng, các giếng đào, giếng khoan đã bị khô cạn và nhà máy nước khu vực Sơn Mỹ ngưng hoạt động do không có nguồn nước thô cung cấp. Vì vậy người dân một số khu vực phải mua nước sinh hoạt nhất là khu vực Sơn Mỹ; thôn 4, thôn 5 xã Tân Phúc với giá 100.000 đồng/m3. Các giếng khoan được tỉnh hỗ trợ khoan năm 2015 có một số giếng bị nhiễm mặn, lượng nước còn lại rất ít. Trong chuyến đi, Bí Thư Tỉnh ủy trực tiếp đến gặp từng hộ dân trên địa bàn thôn 4,5 xã Tân Phúc, xã Sơn Mỹ, xã Thắng Hải, Tân Thắng để tìm hiểu nhu cầu bức thiết về nước sinh hoạt người dân để tìm cách hỗ trợ kịp thời. Đồng thời khảo sát giải pháp tạm thời là hỗ trợ người dân thiếu nước sinh hoạt được vay vốn để xây bồn trữ nước mùa khô.

          Trước những khó khăn do thời tiết nắng hạn gây ra ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Hàm Tân, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các Sở ngành liên quan, địa phương gấp rút triển khai các giải pháp giúp nhân dân khắc phục khó khăn. Trước mắt, xem xét hỗ trợ kinh phí mua nước sinh hoạt cho nhân dân các xã khi dân phải mua nước sinh hoạt và đầu tư các bồn chứa nước để người dân lấy nước tại các khu vực đã khoan giếng.


Bí Thư Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Hàm Tân




Giếng trên địa bàn xã Tân Phúc cạn nước, người dân khoan giếng mới không có nước


Khu sản xuất Suối Bang nông dân đầu tư xe mua nước hàng chục triệu đồng




Trích nguồn: Báo Bình Thuận.

Website: http://baobinhthuan.com.vn